Các bài thuốc trị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là bệnh xương khớp không hề dễ điều trị. Những người trong độ tuổi trung niên và cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh thần kinh tọa cao hơn rất nhiều so với các người khác. Để điều trị bệnh này, có tương đối nhiều giải pháp, và trong bài ngày hôm nay xin bật mí đến nhiều người 5 bài thuốc trị thần kinh tọa hiệu quả ngay tại nhà. đừng bỏ qua nhé, chỉ hai phút tham khảo nhưng có thể giúp bạn hạ gục căn bệnh nguy hiểm này.

Tại sao cần chữa đau thần kinh tọa ngay khi mới bị bệnh?

Triệu chứng đau nhức mà bệnh đau thần kinh tọa tạo ra ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tinh thần của bệnh nhân. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất của cơ thể, vì vậy khi nó bị chèn ép hay bị tổn thương, người bệnh sẽ phải chịu đựng cơn đau kéo dài từ vùng thắt lưng xuống đến mông và thậm chí xuống đến cả chân và các chi.

Theo khoảng thời gian bệnh này không được chữa trị hoặc chữa không đúng phương pháp, bạn sẽ phải đối đầu với tình trạng nghiêm trọng đó là nhược điểm việc đi lại vận động, dần dần sẽ chẳng thể đi lại, người bệnh rơi vào trạng thái liệt nửa người, việc vệ sinh không tự chủ…Có thể nói mối nguy hiểm mà bệnh gây ra còn khủng khiếp hơn cả cái chết.

Vì vậy việc xác định bệnh sớm, chữa trị sớm sẽ mang lại kết quả khả quan hơn rất nhiều. Bên cạnh việc sử dụng mấy viên tân dược giảm đau, hiệu quả mặc dù là nhanh, ngay lập tức, nhưng tác dụng phụ mà nó tạo nên cũng nghiêm trọng không thua.

Vì vậy một số bài thuốc chữa trị thần kinh tọa hiệu quả tại nhà với các nguyên liệu phần chính đều từ thảo dược tự nhiên sau đây. người bị bệnh có thể tham khảo và bắt tay vào điều trị ngay nhé.

Sữa tỏi – bài thuốc chữa thần kinh tọa hiệu quả

Nghe nói món sữa tỏi, có lẽ nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm bởi vị của thức uống này không hề dễ nuốt chút nào. Tỏi kết hợp với sữa, chắc rằng mọi người không tưởng tượng ra nổi.
cac-bai-thuoc-tri-than-kinh-toa
Tuy nhiên đây là phương pháp chữa trị thần kinh tọa cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Trong sữa tỏi có chứa một lượng các dưỡng chất cực kỳ dồi dào như vitamin A, C, B1, sắt, iot, các loại protein, enzyme…. Tác dụng giảm đau, chống viêm, chống sưng, chống oxy hóa… Bạn hãy thử bắt tay vào áp dụng thử xem sao nhé, bạn sẽ ngạc nhiên bởi kết quả nhận được đó.

Chuẩn bị:

+ 5 nhánh tỏi

+ 1 cốc sữa

Cách làm:

Tỏi bạn đập bỏ vỏ, nghiền thật nhỏ tiếp theo cho vào nồi sạch, đổ sữa vào và đun nóng, đun nhỏ lửa trong khoảng 10-15 phút sau đó đổ ra cốc và uống ngay khi sữa còn nóng. Ngày 2 cốc chia làm hai lần uống.

Đương nhiên ngoài việc dùng bài thuốc trị thần kinh tọa hiệu quả này, bạn cũng chẳng được quên việc ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, tránh làm các công việc nặng nhọc…

Bài thuốc nam chữa thần kinh tọa hiệu quả

Chuẩn bị:

+ Rễ cây cỏ xước

+ Rễ cây xấu hổ

+ Rau má

+ Cây hoa xích đồng nam

+ Bạch đồng nữ

Phương pháp làm:

Với cỏ xước và cây xấu hổ, rau má, bạn chuẩn bị ở dạng khô, còn lại ở dạng tươi. Bạn nên đến viện y học cổ truyền để mua các loại thuốc này, hãy hỏi suy nghĩ bác sĩ để được tư vấn tốt nhất. Bởi tùy vào từng tình trạng bệnh mỗi người mà bạn sĩ, thầy thuốc sẽ gia giảm các vị thuốc sao cho phù hợp nhất.

Giải pháp làm khá dễ dàng, bạn chỉ cần mang về sắc lấy nước cốt để uống, ngày 2 bát thuốc này, kiên trì 1 liệu trình dài khoảng 7-10 ngày sẽ thấy những triệu chứng đau thần kinh tọa giảm thiểu rõ rệt.

Yoga chữa thần kinh tọa – bài thuốc không thể bỏ qua

Ngoài 2 bài thuốc trị thần kinh tọa hiệu quả mà tất cả chúng ta vừa tìm hiểu ở trên. Nếu bạn kết hợp với bài thuốc thứ 3 này, hiệu quả nhận lại là không phải bài cãi.

Việc vận động, tập luyện hàng ngày sẽ giúp xương khớp được dẻo dai hơn và bệnh tật sớm được đẩy lùi hơn.

Một số động tác yoga chữa thần kinh tọa hiệu quả sau đây, hãy tham khảo và bắt tay vào tập luyện nhé.

+ Tư thế co gối
cac-bai-thuoc-tri-than-kinh-toa2

Bước 1: nằm thẳng trên một mặt phẳng, sàn nhà hoặc giường phẳng cứng

Bước 2: bạn từ từ co một đầu gối bên phải lên, 2 tay nắm đầu gối và kéo về phía trước, kéo càng sát ngực càng tốt, bạn sẽ cảm nhận được sự co giãn các gân cơ vùng lưng, mông và cả đùi

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20s kế tiếp đổi chân, chân còn lại thực hiện tương tự

+ Tư thế xoay gối

Bước 1: Cũng vẫn nằm ngửa trên mặt sàn, toàn thân được thả lỏng

Bước 2: kéo đầu gối trái về mặt trước sao cho vuông góc với mặt sàn và dùng tay phải kéo đầu gối, chân còn lại vẫn giữ thẳng, bạn từ từ dùng tay phải đẩy đầu gồi trái về bên trái, đồng thời tay trái và mặt hướng về phía bên phải, phần lườn uống cong. tương tự với chân còn lại.

Phía trên mọi người chúng ta vừa tìm tòi về các bài thuốc trị thần kinh tọa hiệu quả cũng như một vài động tác hỗ trợ giúp thúc đẩy nhanh tiến trình chữa bệnh. nhiều người nên tham khảo nhé. Chúc bạn mạnh khỏe.