Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng những gì?

Một trong những căn bệnh đang ngày càng có xu hướng tăng cao hiện nay đó là thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh này tạo nên những ảnh hưởng nhất định trong việc sinh hoạt, vận động. Vậy thoát vị đĩa đệm cần kiêng cử những gì thì với giúp việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm tòi qua bài viết dưới đây nhé!

Thoát vị đĩa đệm cần kiêng cử những gì?

Chạy

Đây được coi như là một dạng chấn thương xảy ra do áp lực nén. Khi tất cả chúng ta chạy sẽ khiến cho đĩa đệm bị ảnh hưởng nặng nề. việc này sẽ là không đúng nếu như nói toàn bộ những người đang bị thoát vị đĩa đệm đều phải kiêng chạy. tuy nhiên, trong khoảng thời gian đầu việc tập chạy cần phải được kiêng cự tuyệt đối. hơn nữa, người mắc bệnh cũng phải theo dõi thật cẩn thận bởi bác sĩ chuyên khoa.
benh-thoat-vi-dia-dem-nen-kieng-nhung-gi

Vận động thắt lưng quá mạnh

Nếu bạn đang nghi vấn không biết thoát vị đĩa đệm cần kiêng cử những gì? Vậy thì hãy để ý tới việc không cử động thắt lưng quá mạnh. Đặc biệt là những hoạt động xoay, uốn cong. Bởi lẽ những hoạt động cúi sâu người hoặc cử động quá mạnh sẽ khiến cho cột sống thắt lưng bị ảnh hưởng dẫn tới thoát vị đĩa đệm.

Những bài tập giãn cơ

Những bài tập giãn cơ cũng nằm trong danh sách những hoạt động cần tránh với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt là những động tác nâng cả hai chân lên, ngồi xuống. đầu tiên, những cơ chính khi không được luyện tập đúng giải pháp sẽ gây nên những ảnh hưởng nhất định với cơ thể. hơn thế nữa, khi những cơ không được khỏe thì sẽ khó có thể bảo vệ cột sống khỏi những ảnh hưởng.
để ý khi hắt hơi, ho, cười

Nếu như đĩa đệm đang bị thoát vị, khi đó nó dễ bị tổn thương. bên cạnh đó, bất cứ những áp lực nào khi đè nén lên cũng dẫn tới cơn đau nhói. chẳng hạn như bạn cười, ho, hắt hơi cũng khiến cột sống chịu một áp lực và dẫn đến cơn đau thêm phần trầm trọng, trở nên tồi tệ hơn.

Không nên ngồi lâu

Khi tất cả chúng ta ngồi quá lâu trong một thời gian dài sẽ làm cho đĩa đệm thêm phần căng thẳng. Ngồi nhiều được xem như là một áp lực sẽ trực tiếp ảnh hưởng lên cột sống thắt lưng. Khi người bệnh không chịu giảm khoảng thời gian ngồi, sửa đổi tư thế thì việc điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ khó có được kết quả.

Còn với người làm công việc văn phòng, khi ngồi thì cần dùng một chiếc khăn để cuốn lại đặt ở phía đằng sau lưng tại vị trí ngồi.

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Canxi

Với sự phát triển xương khớp thì canxi được xem như là một chất cực kì quan trọng. Bạn cũng có thể bổ sung thông qua những thực phẩm cần thiết. Đặc biệt, đối với các người đang bị thoát vị đĩa đệm thì canxi lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể bổ sung một vài thực phẩm sau:

+Những loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, rau cải xoăn, bông cải xanh

+ Những chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa tươi

+ Những mẫu cá như cá mòi, cá hồi…

+ Những dòng đậu như đậu Hà Lan, đậu phộng, đậu đen…

+ Một số các thực phẩm như bánh bắp, hạt vừng, tàu hũ, đường nâu.
Vitamin D

Không chỉ thế, nếu bạn đang băn khoăn không biết thoát vị đĩa đệm nên ăn gì thì cũng đừng bỏ lỡ vitamin D. Đây là một chất cần thiết giúp hỗ trợ cơ thể còn có thể chuyển hóa và hấp thụ canxi 1 cách dễ dàng từ đó bảo vệ khung xương hiệu quả hơn. một vài những thực phẩm có chứa vitamin D bao gồm cá hồi, lòng đỏ trứng gà, gan, cá và sữa.

Vitamin K và Magie

2 chất này giúp việc tổng hợp protein để xương được duy trình độ khoáng hóa ở mức ổn định. Bạn cũng có thể bổ sung một vài những thực phẩm sau đây trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày ví dụ như rau bina, rau cải xoăn, bông cải xanh, kiwi, bơ, thịt heo, gan động vật, măng tây…
Omega 3

Nếu omega 3 đi vào bên trong cơ thể thì vẫn được chuyển hóa sang prostaglandin. Nó có vai trò rất quan trọng với việc chuyển chuỗi phản ứng kháng viêm. Do đó, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, đậu nành…

Thoát vị đĩa đệm nên uống gì?

Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung và kiêng cữ ở trên, vậy người bị thoát vị đĩa đệm uống gì là nhất?

Theo như các chuyên gia đã nhận định, với người đang bị thoát vị đĩa đệm thì cần phải uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Nước lọc sẽ giúp việc đào thải những độc tố ra ở ngoài cơ thể diễn ra đơn giản hơn. Mặt khác, nước cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp gây ra chất nhầy cho đĩa đệm hoạt động hiệu quả, ngăn chặn các cơn đau xuất hiện.

không chỉ thế, bạn cũng nên bổ sung những dòng nước ép hoa quả, nhất là nước ép có thành phần kháng viêm để bệnh tình mau chóng hồi phục. Người bị thoát vị đĩa đệm còn có thể uống sữa tươi mỗi ngày, bởi lẽ sữa tươi có chứa hàm lượng canxi dồi dào rất tốt cho xương khớp.