Các cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Khi bị thoát vị đĩa đệm các đốt xương và đĩa đệm bị mất sự đàn hồi, chịu 1 áp lực đè nén, tổn thương nứt, thoái hóa, các nhân nhầy bị thoát ra ngoài hình thành các cơn đau. Nếu không điều trị bệnh sớm thì cũng có thể xảy ra nhiều biến chứng, nguy hiểm hơn cả là còn có thể bị liệt cả đời. Tìm hiểu các cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả tốt nhất ngay sau đây nhé!
cach-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua
Có tương đối nhiều cách chữa chữa bệnh thoát vị đĩa đệm như dùng thuốc Tây y, thuốc nam và thuốc Đông y, vật lý trị liệu, phẫu thuật. Mỗi phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả khác nhau tùy theo cơ địa của từng người bệnh.

Thuốc tây chữa thoát vị đĩa đệm

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh đang ở giai đoạn nào mà bác sỹ sẽ kê đơn thuốc. Các loại thuốc thường được dùng là các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc thần kinh, thuốc gây mê, thuốc giãn cơ bắp,…

Bí quyết chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Tây có công dụng nhanh, hiệu quả giảm các cơn đau tức thì nhưng lại xảy ra những tác dụng phụ nguy hiểm, tác động tới sức khỏe nên bệnh nhân cần phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Giải pháp trị bệnh bằng thuốc nam có điểm mạnh an toàn, không gây tác dụng phụ, không tốn kém mà lại hiệu quả được mọi người áp dụng. Dưới đây là 2 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam hiệu quả tốt nhất được mọi người ưa thích hơn cả.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

Bài thuốc số 1

Chuẩn bị: Ngải cứu 100g, rượu trắng 2 chén.

Phương pháp làm: Rửa sạch ngải cứu, để ráo nước rồi thái nhỏ thàng khúc. tiếp theo trộn với rượu đêm xào nóng, đổ ra khăn mỏng sạch, chườm vào vị trí đau đến khi hết hơi ấm. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng tối.

Bài thuốc số 2

Chuẩn bị: ngải cứu 100g, 1 bếp hồng ngoại
cach-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua1
Biện pháp thực hiện: rải lá ngải cứu ra chiếu, nằm lên trên sao cho chỗ rải lá ngải đúng vào chỗ bị đau do thoát vị đĩa đệm. bên dưới đặt bếp hồng ngoại tại vị trí lá ngài (loại giường sử dụng phải làm giường có dát giường). Bật bếp để ở nhiệt độ có lý với người bị bệnh. Nằm từ 30 phút đến một tiếng để lá ngải cũng có thể ngấm vào cơ thể. Mỗi ngày làm 1 lần, đến khi các cơn đau hết hẳn.

Chuối hột – thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Chuẩn bị: 300g chuối hột khô, 1 lít rượu trắng.

Thực hiện: Ngâm chuối hột và rượu khoảng 30 ngày có thể sử dụng được. Mỗi ngày uống 2 chén trước bữa ăn. Uống thường xuyên trong khoảng từ 14 ngày đến 1 tháng cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm thuyên giảm hẳn.

Nếu như không thể uống được rượu thì dùng rượu chuối hột xoa vào vị trí đau rồi hãy xoa bóp nhẹ nhàng khoảng nửa tiếng, cơn đau cũng sẽ giảm nhanh chóng. Mỗi ngày thao tác 2 lần.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Đông y điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ căn cứ vào các thể bệnh thoát vị đĩa đệm mà có những bài thuốc không giống nhau.

Thoát vị đĩa đệm thể hàn thấp

Thoát vị đĩa đệm thể hàn thấp sử dụng bài thuốc Phụ tử ma hoàng quế chi thang
Nguyên liệu: Vùng lưng dưới thấy nặng thêm 9g thương truật, thêm 9g xích thược, 9g một dược và 9g nhũ hương nếu huyết ứ, tỳ hư thêm phục linh và bạch truật mỗi loại 12g, thêm 9g tục đoạn, 9g tang ký sinh khi thận hư.
Nếu thoátvị đĩa đệm do phong hàn, cơn đau nhói do bệnh tạo nên lan xuống hông sườn, xuống gối thì thêm phòng phong và khương hoạt

Thoát vị đĩa đệm thể thấp nhiệt

Thoát vị đĩa đệm thể thấp nhiệt dùng bài thuốc Tứ diệu hoàn gia vị
Vị thuốc: Thêm hải phong đằng và lạch thạch đằng mỗi loại 9g khi cử động khó khăn. Huyết ứ thêm nhũ hương 6g, xích thược 9g và một dược 6g. Nếu bị âm hư, miệng họng khô, đau mỏi thắt lưng, khó chịu vào ban đêm, ngũ tâm phiền nhiệt thêm hạn liên thảo 9g, nữ trinh tử 9g, cùng thục địa 12g. Thêm 9g mộc qua và 9g hán phòng kỷ nếu nặng nề vùng lưng. Tỳ hư thì thêm 12g phục linh, 12g bạch truật. Thêm 9g chi tử, 9g liên kiều và 3g mộc thông nếu nước tiểu vàng và luôn cảm thấy khát.
Không những thế, nếu bị thoát vị đĩa đệm thể thận hư dùng bài thuốc tả quy hoàn gia giảm; thoát bị đĩa đệm thể thận dương hư dùng bài thuốc hữu quy hoàn gia giảm; Sử dụng bài thuốc thân thống trục ứ thang gia giảm nếu bị thoát vị đĩa đệm thể khí trệ huyết ứ.

Vật lý trị liệu – biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Giải pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu tác động trực tiếp lên vùng cột sống bị đau nhói. còn có thể bằng phương pháp kéo giãn cốt sống, những bài tập vận động cột sống hoặc các ảnh hưởng bên ngoài. một số biện pháp vật lý trị liệu như kích thích bằng điện, kéo giãn cột sống bằng máy, bài tập, sử dụng đai để giữ cột sống cổ hay lưng, chườm nóng, chườm lạnh,…

Phẫu thuật

Trong một số trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng, bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật để chữa trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Các giải pháp phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm gồm: mổ hở, mổ nội soi đĩa đệm, tiêu hủy nhân nhầy bằng men Chymopapain, kỹ thuật giảm áp đĩa đệm bằng laser qua da, phẫu thuật thay đổi bằng đĩa đệm nhân tạo.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả tốt nhất bằng cách phẫu thuật có nhược điểm là không phải tình huống người mắc bệnh nào cũng áp dụng được, chi phí phẫu thuật cao, gây đau đớn cho người bị bệnh, còn có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật.