Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý không? Thoát vị đĩa đệm tạo ra những cơn đau nhức dữ dội vùng thắt lưng tạo khó chịu, đau đớn, di chuyển, vận động gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người mắc bệnh. Do đó mà nhiều người bị bệnh nghi vấn không biết thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Tác động của thoát vị đĩa đệm

Mỗi loại thoát vị đĩa đệm sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng # nhau đến sức khỏe người mang bệnh.

+ Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: tạo ra hiện tượng đau nhói vùng cổ, lan sang vùng vai, xuống tay, bàn tay, ngón tay. Nếu bệnh nặng có thể tạo nên hiện tượng tê bì, không còn cảm giác ở tay.

+ Thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng: những cơn đau nhức ở cả vùng thắt lưng kế tiếp chạy dọc theo dây thần kinh tọa, lan xuống gây đau nhức mông, chân, bàn chân, khiến không còn cảm giác ở chân khi bệnh ở giai đoạn nặng. Lâu ngày cũng có thể dẫn đến liệt cơ, bại liệt cả đời.

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Hiện nay, chưa có công trình nghiên cứu nào về việc thoát vị đĩa đệm có tác động đến sinh lý không. Thực tế cũng có thể khẳng định rằng khi bị thoát vị đĩa đệm không ảnh hưởng đến sinh lý và người mang bệnh vẫn có con bình thường.
thoat-vi-dia-dem-co-anh-huong-den-sinh-ly-khong
Tuy vậy, nếu bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chèn ép gây ra hội chứng chùm đuôi ngựa sẽ tác động đến dây thần kinh chi phối sinh lý, hoạt động của bộ phận sinh dục. tình huống quan hệ ở tư thế không phù hợp, cơn đau nhói do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra dữ dội hơn ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc yêu. hầu như những người bị đau nhói lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm đều giảm sút trong đời sống tình dục hoặc sợ quan hệ vợ chồng.

Thoát vị đĩa đệm có tác động đến sinh lý không? – Phụ nữ bị thoát vị đĩa đệm khi đang mang thai thì cảm giác mệt mỏi, đau nhức sẽ khó chịu hơn khá nhiều so với người mắc bệnh thông thường. Nếu thai nhi lớn thì xương cột sống sẽ chịu một áp lực đè nén lớn dẫn tới tình trạng các cơn đau thắt lưng xuất hiện nhiều hơn, đau dữ dội hơn.

Những phương pháp ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm tác động đến sinh lý

Mặc dù thoát vị đĩa đệm không ảnh hưởng đến sinh lý cũng như khả năng có con nhưng có thể làm cho chất lượng cuộc yêu giảm sút hoặc tâm lý sợ quan hệ. vì thế, những người bị thoát vị đĩa đệm cần tìm hiểu các phương pháp khắc phục sau để không ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

– Khi thao tác cuộc yêu không nên nằm trên đệm mềm, thay vào đó chọn đệm cứng hoặc còn có thể làm mới địa điểm ở ghế tựa, sàn nhà giúp giảm đau nhói cho người bệnh thoát vị đĩa đệm, cũng như tạo sự mới lạ, kích thích bạn tình.

– Trước khi quan hệ tình dục còn có thể tắm bằng nước ấm, xoa bóp nhẹ nhàng vùng thắt lưng hoặc cũng có thể dùng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ.

– Nên cùng nhau nghe nhạc, xem hài, đọc truyện cười,… để tạo tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng khi “yêu”.

– Cần có khúc dạo đầu để tạo hưng phấn quên đi cảm giác đau nhói do bệnh thoát vị đĩa đệm tạo nên.

– Tránh những tư thế không tốt cho cột sống như cong người, cúi người về mặt trước, hãy lựa chọn tư thế mang lại sự thoải mái cho cả 2, không nên thử các tư thế độc đáo còn có thể làm cho bạn tình mắc thoát vị đĩa đệm bị đau nhói vang dội, ảnh hưởng đến cuộc yêu.

– Thực hiện điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Qua những tin tức trên hẳn bạn không còn bân khuân thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý không. cùng lúc cũng bổ sung thêm được những nguồn tin hữu ích khác giúp bỏ luôn tâm lý sợ yêu khi bị thoát vị đĩa đệm. Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc!